Mục lục

Cách đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH

Chia sẻ

Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang có chung thắc mắc làm thế nào để đăng ký và sử dụng chữ ký số trên trang bảo hiểm xã hội khi thực hiện các hoạt động kê khai bảo hiểm xã hội cho người lao động? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chi tiết các bước cần thiết khi đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH.

Hiểu chữ ký số BHXH là gì?

Chữ ký số bảo hiểm xã hội (viết tắt là Chữ ký số BHXH) là một hình thức xác thực điện tử dành cho các tổ chức/doanh nghiệp/hộ kinh doanh đang sử dụng lao động bắt buộc. Chữ ký số BHXH có chức năng xác định và xác nhận thông tin liên quan đến quá trình bảo hiểm xã hội của người lao động, đồng thời đảm bảo tính toàn vẹn và bảo mật của dữ liệu trong quá trình truyền tải và lưu trữ.

Theo đó khi doanh nghiệp sử dụng người lao động sẽ tiến hành các hoạt động kê khai BHXH (tăng, giảm…). Hiện nay hình thức kê khai BHXH của doanh nghiệp được tiến hành thông qua mạng điện tử và sử dụng chữ ký số kèm theo. Tính pháp lý của chữ ký số đã được bảo hiểm xã hội Việt Nam công nhận.

Khi nào cần đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH

Căn cứ theo Quyết định số 1166/QĐ-BHXH, có 3 trường hợp doanh nghiệp/tổ chức cần đăng ký chữ ký số bảo hiểm xã hội, cụ thể:

  • Khi vừa gia hạn chữ ký số
  • Khi thay đổi nhà cung cấp chữ ký số
  • Khi kê khai trực tiếp trên cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam
  • Hướng dẫn đăng ký chữ ký số với cơ quan bảo hiểm xã hội

Các bước đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH

Doanh nghiệp khi tiến hành đăng ký thông tin chữ ký số với cơ quan BHXH cần thực hiện 6 bước sau:

Bước 1: Truy cập trang giao dịch điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo đường link https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn => chọn Đăng ký

cách đăng ký chữ ký số với cơ quan bhxh

Bước 2: Trong phần đăng ký chọn loại đối tượng Cơ quan/Tổ chức => Nhấn Tiếp

Các bước đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH

Bước 3: Tiếp tục điền đầy đủ thông tin đơn vị, tất cả những thông tin có đánh dấu * là bắt buộc phải điền đủ => Nhấn đăng ký.

Các bước đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH

Lưu ý: Trong bước 3 này, có 2 trường thông tin cần chọn đó là lựa chọn kiểu chứng thực (chọn sử dụng chứng thư số) và Đăng ký giao dịch tại Cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam.

Bước 4: Cửa sổ kiểm tra mã PIN hiện ra, nhập mã PIN và chọn đăng nhập để ký và gửi bản thông tin tài khoản Doanh nghiệp lên cơ quan BHXH.

Các bước đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH

Lưu ý: Bạn sẽ nhận được thông báo “Đăng ký tham gia giao dịch điện tử” của BHXH sau khi ký gửi bản đăng ký giao dịch điện tử thành công. Thường kết quả tiếp nhận sau 1h sẽ được BHXH phản hồi lại qua email giao dịch.

Bước 5: Bạn kiểm tra email của Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông báo đăng ký thành công và hoàn tất thủ tục đăng ký bằng việc kích hoạt tài khoản theo yêu cầu trong email.

Các bước đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH

Bước 6: Nhập mật khẩu và đăng nhập tài khoản sau khi hoàn tất thủ tục thành công.

Hướng dẫn các bước ký số trên trang BHXH

Bước 1: Truy cập theo đường link https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index => Tiến hành đăng nhập => chọn Tài liệu và ứng dụng

Cách đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH

Đăng nhập vào hệ thống BHXH

Bước 2: Chọn mục tải ứng dụng => chọn Cài đặt Extension ký số => Thêm vào Chrome => Thêm tiện ích.

cách đăng ký chữ ký số với cơ quan bhxh

Thêm tiện ích vào Chrome để sử dụng phần mềm

Bước 3: Tại giao diện Tài liệu & ứng dụng => Chọn mục tải ứng dụng => Chọn tải ứng dụng nền cho ký số

Các bước đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH

Cài đặt ứng dụng nền

Sau khi tải ứng dụng về, cửa sổ cài đặt hiển thị => chọn Next => chọn Install

Các bước đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH

Tiến hành cài đặt ứng dụng

Bước 4: Đăng nhập vào tài khoản bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp/tổ chức để tiến hành cập nhật thông tin chữ ký số BHXH.

Trên màn hình hiển thị => chọn thay đổi thông tin (Cập nhật các thông tin như địa chỉ thư điện tử, số điện thoại di động, ngày đề nghị thay đổi…) => Chọn xác nhận thay đổi thông tin.

Bước 5: Thực hiện ký số trên trang BHXH bằng việc nhấn OK để cửa sổ màn hình hiển thị nhập mã PIN chữ ký số BHXH => Chọn OK là bạn đã hoàn tất việc thay đổi thông tin đăng ký chữ ký số với cơ quan bảo hiểm xã hội.

Các bước đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH

Đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín có thể sử dụng ký trên trang BHXH

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm chữ ký số trong đó phải kể tới Công ty cổ phần chữ ký số FastCA. FastCA là nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho các khách hàng từ cơ quan/tổ chức/cá nhân với nhiều sản phẩm phù hợp cho từng đối tượng sử dụng.

Đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín có thể sử dụng ký trên trang BHXH

FastCA là nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho các khách hàng từ cơ quan/tổ chức/cá nhân

Chứng thư số của FastCA được sử dụng rộng rãi trong tất cả các hoạt động giao dịch điện tử công cộng từ bảo hiểm xã hội điện tử, thuế điện, hải quan điện tử, đăng ký kinh doanh trực tuyến, cổng thông tin một cửa quốc gia….

Với phương châm cung cấp cho khách hàng dịch vụ nhanh gọn, thủ tục tinh giản, thuận tiện nhất cho khách hàng, hỗ trợ tận tình với đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm, FastCA cam kết mang lại sự hài lòng đến khách hàng không chỉ về giá cả mà còn chất lượng phục vụ.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu chi tiết về dịch vụ chữ ký số của FastCA xin vui lòng liên hệ hotline: 1900 2158 hoặc 08.1900.2158.

 

 

Bài viết liên quan
Bạn chưa tìm được sự hỗ trợ, liên hệ ngay với chúng tôi nhé

Đối tác tin cậy của 300,000+ doanh nghiệp và cá nhân

Support mail

Support@fastca.vn

Hotline

1900 2158

Đăng ký tư vấn

Để có cơ hội sở hữu Chữ ký số FastCA cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay

300.000+ cá nhân và doanh nghiệp tin dùng

webaoe