Mục lục

Mẫu MĐ-4 gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện mới nhất 2024: Hướng dẫn tải mẫu đơn ở đâu?

Chia sẻ

Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của công ty bạn sắp hết hạn? Bạn đang lo lắng về thủ tục gia hạn và không muốn bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào? Hãy cùng tìm hiểu về mẫu đơn MĐ-4 mới nhất năm 2024 và những điều cần lưu ý khi thực hiện thủ tục gia hạn.

Mẫu MĐ-4 gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện mới nhất 2024: Hướng dẫn tải mẫu đơn ở đâu?

Mẫu đơn xin gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện chính là mẫu MĐ-4 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 11/2016/TT-BCT như sau:

Tải mẫu đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện TẠI ĐÂY

Sử dụng Chữ ký số FastCA – Mọi giao dịch, ký kết của bạn sẽ thuận tiện hơn bao giờ hết!

button-mua ngay - Ozeo.Vn | Quà Tặng Văn Phòng

Giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện có thời hạn được quy định trong bao lâu?

Căn cứ theo Điều 9 Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định thời hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện, giấy phép thành lập Chi nhánh như sau:

Thời hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh

  1. Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài trong trường hợp giấy tờ đó có quy định về thời hạn.

Theo quy định, Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và Chi nhánh của thương nhân nước ngoài có thời hạn tối đa 5 năm, nhưng không được vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc các giấy tờ tương đương trong trường hợp có quy định về thời hạn.

Khi cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh, thời hạn được cấp sẽ bằng với thời hạn của giấy phép trước đó.

Việc gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và Chi nhánh được thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.

Như vậy, thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện và chi nhánh của thương nhân nước ngoài tối đa là 5 năm.

>>> Có thể bạn quan tâm: Báo cáo tài chính của doanh nghiệp tư nhân dùng để làm gì? Báo cáo tài chính của doanh nghiệp tư nhân bao gồm những gì?

Hồ sơ và thủ tục gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện được quy định ra sao?

Theo quy định tại Điều 22 Nghị định 07/2016/NĐ-CP, hồ sơ gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện gồm:

  • Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương, do người đại diện hợp pháp của thương nhân nước ngoài ký.
  • Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc các giấy tờ tương đương của thương nhân nước ngoài.
  • Bản sao báo cáo tài chính đã kiểm toán hoặc văn bản xác nhận về việc hoàn thành nghĩa vụ thuế, tài chính trong năm tài chính gần nhất, hoặc các giấy tờ tương đương do cơ quan có thẩm quyền tại nơi thương nhân nước ngoài thành lập cung cấp, xác nhận hoạt động của thương nhân trong năm tài chính gần nhất.
  • Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh đã được cấp.

Lưu ý:

  • Các tài liệu theo điểm b khoản 1 Điều 22 phải được dịch sang tiếng Việt và hợp pháp hóa lãnh sự hoặc chứng nhận bởi cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài theo quy định pháp luật Việt Nam.
  • Tài liệu theo điểm c khoản 1 phải được dịch sang tiếng Việt và chứng thực theo quy định pháp luật Việt Nam.

Thủ tục gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện được quy định tại Điều 23 Nghị định 07/2016/NĐ-CP như sau:

  • Hồ sơ gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh cần được nộp ít nhất 30 ngày trước khi Giấy phép hết hạn.
  • Thương nhân nước ngoài có thể nộp hồ sơ trực tiếp, qua bưu điện, hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện) tới Cơ quan cấp Giấy phép.
  • Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ, Cơ quan cấp Giấy phép sẽ kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung này chỉ diễn ra một lần trong suốt quá trình giải quyết.
  • Trong vòng 05 ngày làm việc sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép sẽ gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh. Trường hợp không gia hạn, cơ quan sẽ có văn bản giải thích lý do.
  • Nếu việc gia hạn Giấy phép chưa được quy định trong văn bản pháp luật chuyên ngành, Cơ quan cấp Giấy phép sẽ gửi văn bản xin ý kiến Bộ quản lý chuyên ngành trong vòng 03 ngày làm việc sau khi nhận hồ sơ hợp lệ. Bộ quản lý chuyên ngành sẽ có văn bản phản hồi trong vòng 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép, nêu rõ ý kiến đồng ý hoặc không đồng ý gia hạn. Căn cứ vào ý kiến này, Cơ quan cấp Giấy phép sẽ tiến hành gia hạn hoặc không gia hạn Giấy phép trong vòng 05 ngày làm việc, và nếu không gia hạn, sẽ có văn bản thông báo lý do.

Qua bài viết trên, chúng ta đã cùng tìm hiểu về mẫu MĐ-4, thủ tục và quy trình gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện. Việc nắm rõ các thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn chủ động trong việc thực hiện thủ tục hành chính, đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục và hiệu quả tại Việt Nam. Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về pháp luật để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định.

TẶNG NGAY 06 THÁNG SỬ DỤNG MIỄN PHÍ CHỮ KÝ SỐ FASTCA KHI MUA MỚI HOẶC GIA HẠN DỊCH VỤ CHỮ KÝ SỐ!

gif-bao-gia - Công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE  MEDIA

—————————————-
📍Công ty Cổ phần chữ ký số FastCA
🌐Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà Dolphin Plaza, số 28 Trần Bình, P. Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội
☎️ Hotline: 08.1900.2158
Bài viết liên quan
Bạn chưa tìm được sự hỗ trợ, liên hệ ngay với chúng tôi nhé

Đối tác tin cậy của 300,000+ doanh nghiệp và cá nhân

Support mail

Support@fastca.vn

Hotline

1900 2158

Đăng ký tư vấn

Để có cơ hội sở hữu Chữ ký số FastCA cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay

300.000+ cá nhân và doanh nghiệp tin dùng